THÔNG SỐ KỸ THUẬT FORD TRANSIT 2024
Tên xe | Ford Transit 16 chỗ 2024 |
Kiểu xe | Minibus |
Số chỗ ngồi | 16 chỗ |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5.820×1.974×2.360 |
Mâm xe | 16 inch |
Động cơ | Turbo Diesel 2.2L – TDCi |
Công suất | 136 mã lực tại 3.500 vòng/phút |
Mô men xoắn | 375 Nm tại 2.000 vòng/phút |
Hộp số | Số sàn 6 cấp |
THÔNG TIN XE FORD TRANSIT 16 CHỖ 2024
I/ Màu xe
Xe Ford Transit 2024 được phân phối với số lượng màu sơn ngoại thất đa dạng, bao gồm 7 sự lựa chọn: Đen, Nâu ánh kim, Trắng kim cương, Đỏ ngọc, Ghi, Ghi vàng và Bạc bạch kim – đa dạng hơn nhiều so với “kình địch” Toyota Hiace.
II/ Ngoại thất hiện đại hơn
Theo đúng tinh thần của một bản facelift, Transit 2024 được tái thiết kế ở một số vị trí để tạo cảm giác mới lạ.
Với kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tiếp tục duy trì ở các con số 5820 x 1974 x 2360 (mm), Ford Transit 2024 nhỏ gọn hơn so với các đối thủ Toyota Hiace (5915 x 1950 x 2280 mm) và đặc biệt là Hyundai Solati (6195 x 2038 x 2760 mm).
Cụm đèn trước sử dụng bóng halogen projector với dải LED ban ngày góc cạnh đầy cuốn hút. Cản trước làm đẹp mắt hơn, giống thiết kế trên dòng xe SUV, với hốc đèn sương mù hầm hố.
Cửa trượt bên hông mở rộng hơn đời cũ, giúp hành khách lên xuống dễ dàng. Nếu muốn nâng cấp trải nghiệm, khách hàng có thể lắp tùy chọn cửa trượt điện tiện lợi. Transit sử dụng mâm 16 inch với 5 chấu cứng cáp quen thuộc.
Di chuyển về phía sau, đèn hậu có đồ họa chiếu sáng mới rất ưa nhìn. Tóm lại, so với mẫu cũ, các thay đổi này giúp diện mạo bên ngoài của Ford Transit 2024 cứng cáp và hiện đại hơn.
III/Nội thất mới mẻ
Tương tự như bộ cánh bên ngoài, khoang nội thất xe 16 chỗ Ford Transit 2024 cũng được tái thiết kế nhiều chi tiết, tiêu biểu như bảng táp-lô trông hiện đại hơn hẳn.
Tay lái tích hợp nút bấm điều khiển “xịn sò” chẳng kém các dòng SUV trong khi cụm đồng hồ phía sau cũng thay đổi giao diện hiển thị, hiện đại và dễ nhìn hơn.
Các núm xoay và nút bấm cũng được làm mới. Một số thay đổi nhỏ nếu tinh ý có thể nhận ra là cửa gió được bố trí lại, còn phần táp-lô bên ghế phụ không còn hốc chứa đồ cỡ lớn như đời cũ.
Ghế lái có tựa tay thoải mái, hỗ trợ chỉnh 6 hướng linh hoạt, thoải mái cho bác tài. Hệ thống cửa trượt bên hông được mở rộng hơn đời cũ, bố trí bậc lên xuống thoải mái và nhanh chóng.
Ghế hành khách kiểu mới, bọc nỉ cao cấp. Riêng hàng ghế thứ 2,3 và 4 có thể ngả ngồi thoải mái còn hàng ghế thứ 5 gập hoàn toàn để tăng thể tích chứa đồ vốn đã khá rộng rãi.
Cửa khoang hành lý cũng được thiết kế lớn, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sắp xếp hành lý lên xuống.
IV/ Tiện nghi “tàm tạm”
Xe trang bị dàn điều hòa 2 dàn lạnh có khả năng làm mát nhanh và sâu, rất thoải mái dễ chịu cho hành khách. Cửa sổ lái và phụ lái đều hỗ trợ chỉnh điện rất tiện lợi. Màn hình giải trí cảm ứng TFT kích thước 10.1 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth/ USB thay cho hệ thống giải trí CD đã “cổ lỗ sĩ”. Nhờ thế mà tiện lợi hơn cho tài xế khi muốn chạy danh sách nhạc mong muốn từ thiết bị cá nhân được kết nối dễ dàng với xe.
Mặc dù là xe 16 chỗ song Ford Transit 2024 chỉ trang bị 4 loa, vừa đủ cho trải nghiệm âm thanh trong cabin. Ngoài ra xe còn có khóa cửa trung tâm, gương chiếu hậu chỉnh điện, khóa từ xa.
V/ Động cơ – hộp số
Ford Transit 2024 được trang bị động cơ dầu tăng áp dung tích 2.2L hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 134 mã lực, mô-men xoắn cực đại 355 Nm, kết hợp hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp..
Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO5, phù hợp với pháp luật trong nước đang dần tiến tới loại bỏ các mẫu xe ô nhiễm, trong đó có ô-tô.
VI/ Vận hành vừa đủ xài
Khả năng vận hành của Ford Transit 2024 ảnh hưởng không nhỏ khi xe lăn bánh trên các cung đường dốc, đòi hỏi mô-men xoắn lớn, cảm giác không khỏe bằng các đối thủ. Nếu ở trên đường lộ, Ford Transit 2024 lướt nhanh không quá thua kém.
Hệ thống treo trên chiếc xe 16 chỗ nhà Ford được tinh chỉnh tốt, có cân bằng cao, với treo trước dạng độc lập loại lò xo xoắn và ống giảm chấn thủy lực, treo sau phụ thuộc dạng nhíp lá chắc chắn và êm ái.
Ford Transit 2024 tiếp tục sử dụng mâm hợp kim nhôm cỡ 16 inch khá thông dụng trong dòng xe 16 chỗ, nhưng bề mặt tiếp xúc là hẹp hơn đôi chút so với Hiace và Solati.
Cảm giác lái vẫn rất đầm chắc và chân thật với trợ lực lái thủy lực truyền thống. Bộ phanh đĩa đầy đủ cho cặp bánh trước và sau giúp tài xế tự tin điều khiển chiếc xe “cồng kềnh” này.
VII/ Bổ sung tính năng an toàn hiện đại hơn
Bản facelift mới đánh dấu lần đầu tiên dòng Ford Transit sở hữu trang bị ga tự động và hệ thống cân bằng điện tử, bên cạnh các tính năng quen thuộc và cơ bản như: Hệ thống chống bó cứng phanh, Phân phối lực phanh điện tử và 1 túi khí.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.